iPad Pro 10,5 inch liên tục bị lỗi khi cập nhật lên iPadOS 13.4.1
Một số mẫu iPad Pro 10,5 inch liên tục bị khởi động lại sau khi cập nhật lên phiên bản hệ điều hành iPadOS 13.4.1.
Một số người dùng iPad Pro 10,5 inch đang phàn nàn về việc các thiết bị liên tục khởi động lại sau khi được cập nhật lên iPadOS 13.4.1 và iPadOS 13.5. Trước đó, một bài đăng từ ngày 07/05 tuyên bố iPad Pro 10,5 inch đã khởi động lại trong khoảng từ 30 - 45 giây sau khi đăng nhập, "ngay cả khi không có ứng dụng nào đang chạy." Vấn đề bắt đầu xảy ra sau khi nâng cấp máy tính bảng lên iPadOS 13.4.1.
Một bài đăng khác từ ngày 10/04 cũng đã chỉ ra loại vấn đề tương tự: một mẫu iPad Pro "liên tục khởi động lại" sau khi nâng cấp từ iPadOS 13.3.1 lên 13.4.1. Phản ánh mới đây nhất là từ ngày 23/05 trên iPad Pro 11 inch, việc khởi động lại cứ sau mười phút.
Các bài đăng trên các diễn đàn và thảo luận của AppleInsider cho thấy có một vấn đề bắt nguồn từ iPadOS 13.4.1 và nó vẫn đang ảnh hưởng đến người dùng mới. Bài đăng mới nhất về chủ đề này đã được đăng vào ngày 29/05.
Sau các cuộc thảo luận với nhân viên dịch vụ, “lỗ hổng” chưa được chứng minh cụ thể là do các bản cập nhật hệ điều hành gây ra và không phải do một số lỗi phần cứng cơ bản. Đồng thời, lỗi này dường như không xuất hiện trên bất kỳ mẫu iPad Pro nào khác.
Hiện vẫn không rõ liệu Apple có chính thức nhận lỗi và khắc phục sự cố trên hay không, vì sự cố chỉ xảy ra với một số người dùng mà không phải đại đa số iPad Pro. Hiện tại, người dùng iPad Pro cần thực hiện quy trình “reset” - cài đặt lại ổ cứng trước khi khởi động lại để hạn chế tình trạng khởi động lại.